Máy tính xách tay nên sạc trong bao lâu thì đầy?

“Tôi nên sạc pin laptop trong bao lâu thì đầy?”. Thời gian gần đây chúng tôi hay nhận được một vài câu hỏi như: Sạc pin laptop dell bao lâu thì đầy? Sạc pin laptop asus bao lâu thì đầy? Sạc macbook bao lâu thì đầy? Sạc laptop hp bao lâu thì đầy? Sạc laptop acer bao lâu?…Để giải đáp cho các câu hỏi của các bạn ngày hôm nay sacpinlaptop sẽ chia sẻ một cách tổng hợp nhất về tất cả các dòng máy nên sạc pin laptop trong bao lâu thì đầy?

Nói chung, pin máy tính xách tay nên được sạc cho đến khi đầy và có thể tiếp tục sạc vì pin hiện đại ngừng sạc ở mức 100%. Một máy tính xách tay mới nên được sạc trong 24 giờ, điều này có thể giúp kéo dài tuổi thọ của nó. Hiểu được thời gian sạc pin của máy tính xách tay là điều quan trọng để bạn chăm sóc nó. Pin máy tính xách tay dựa trên lithium trung bình có tuổi thọ khoảng 18-24 tháng trong quá trình sử dụng bình thường. Điều quan trọng là phải hiểu cách chăm sóc pin máy tính xách tay càng sớm càng tốt.

Xem thêm: Cách sửa một số lỗi của cục sạc, dây sạc laptop như: Dell, Asus, Macbook, Sony, Lenovo, Acer, HP.

Giải thích về thời gian sạc đầy laptop của bạn

Máy tính xách tay hiện đại sử dụng pin Li-ion ngừng sạc ở mức 100%, do đó bạn không thể làm hỏng chúng nếu bạn cắm chúng vào bộ sạc theo Battery University . Máy tính xách tay đã sẵn sàng để sử dụng miễn là nó đã hết pin trong hộp. Cho dù pin máy tính xách tay của bạn là thương hiệu mới hoặc bạn đã sử dụng máy tính xách tay một thời gian, bạn có thể an tâm sạc pin đến mức đầy khi cần thiết.

Thời gian sạc đầy pin laptop
Thời gian sạc đầy pin laptop

Nói chung, bạn nên sạc đầy pin của máy tính xách tay của mình bất cứ khi nào nó giảm xuống dưới 100%. Quá trình này có thể mất đến vài giờ. Sau 100%, máy tính xách tay sẽ dựa vào cáp nguồn cho nguồn điện của nó và khi nó phóng điện dưới 100%, nó sẽ sạc lại công suất tối đa.

Trung bình pin máy tính xách tay có khoảng 500 đến 1000 chu kỳ sạc. Một chu kỳ đầy đủ là sạc pin máy tính xách tay của bạn từ 0 đến 100%. Bảo toàn số chu kỳ mà máy tính xách tay của bạn trải qua sẽ bảo vệ pin trong thời gian dài hơn.

Số cell pin ảnh hưởng đến thời gian sạc đến dung lượng. Pin có sáu cell sẽ sạc nhanh hơn pin chín cell. Một yếu tố khác ảnh hưởng đến thời lượng sạc là loại bộ chuyển đổi. Một số bộ điều hợp là bộ điều hợp hạng nặng và sẽ sạc với tốc độ nhanh hơn.

Điều gì gây hại cho pin máy tính xách tay của bạn và cách kéo dài tuổi thọ của nó

Nhiệt gây hại cho pin máy tính xách tay, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải theo dõi máy tính xách tay của bạn trong khi sử dụng nó. Bộ sạc máy tính xách tay được cắm trong thời gian dài có thể làm tăng lượng nhiệt mà pin của bạn sinh ra, làm tăng khả năng làm hỏng pin.

Bộ sạc máy tính xách tay cắm trong thời gian dài có thể làm tăng lượng nhiệt
Bộ sạc máy tính xách tay cắm trong thời gian dài có thể làm tăng lượng nhiệt

Pin máy tính xách tay được làm bằng vật liệu dựa trên lithium và tốt nhất là giữ chúng ở nhiệt độ từ 50 đến 95 độ.

Đảm bảo không che khuất các lỗ thông hơi trên máy tính xách tay của bạn, nơi cho phép luồng không khí đi vào. Các lỗ thông hơi cùng với quạt bên trong máy tính xách tay giữ cho phần cứng bên trong, chẳng hạn như pin ở nhiệt độ thích hợp.

Độ sáng của máy tính xách tay tiêu tốn rất nhiều pin và nên giảm độ sáng xuống khi có thể. Cũng đừng quên điều chỉnh độ sáng trên bàn phím máy tính xách tay của bạn, vì những điều này cũng có thể tiêu tốn khá nhiều năng lượng.

Một cách khác để chăm sóc pin máy tính xách tay của bạn là đóng các ứng dụng bạn không sử dụng. Máy tính xách tay có một dung lượng bộ nhớ nhất định cho mỗi ứng dụng đã mở, đòi hỏi nguồn pin. Việc mở các ứng dụng thừa sẽ sử dụng năng lượng không cần thiết và khiến pin của bạn chạy qua các chu kỳ không cần thiết.

Nếu bạn không sử dụng bất kỳ thiết bị bluetooth nào hoặc nếu bạn không sử dụng internet, hãy tắt chúng. Việc bật bluetooth sẽ khiến máy tính xách tay của bạn liên tục tìm kiếm thiết bị bluetooth, điều này sẽ gây hại cho pin của bạn. Khi wi-fi được bật, máy tính xách tay của bạn sẽ tiêu thụ năng lượng từ việc tìm kiếm kết nối wifi nếu nó không được kết nối hoặc duy trì kết nối đang hoạt động.

Tại sao pin máy tính xách tay bị xuống cấp theo thời gian

Để pin của bạn trải qua nhiều chu kỳ sạc lại và để pin ở mức 100% dung lượng sẽ làm pin máy tính xách tay bị suy giảm chất lượng. Pin máy tính xách tay sẽ xuống cấp theo thời gian, ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Pin lithium ion ở mức sạc 100% sẽ mất khoảng 20% dung lượng sau khoảng một năm cất giữ. Việc cất giữ pin khi đang ở mức 0% cũng sẽ tác động tiêu cực đến pin.

Cách tốt nhất để bảo quản pin trong thời gian dài là sạc pin đến 50% và đặt pin ở nơi thoáng mát. Điều này sẽ giúp giảm tốc độ làm suy giảm chất lượng. Ngay cả khi pin được bảo quản trong điều kiện lý tưởng, nó vẫn sẽ bị suy giảm sau vài năm.

Chắc hẳn các bạn đã trả lời được câu hỏi nên sạc pin laptop trong bao lâu rồi. Hãy theo dõi chúng tôi và tham khảo thêm nhiều mẹo về laptop nữa nhé!

Một số sản phẩm linh kiện Laptop của chúng tôi:

KHUYẾN MÃI
1.090.000 
KHUYẾN MÃI
1.090.000 
KHUYẾN MÃI
1.090.000 
KHUYẾN MÃI
1.090.000 
KHUYẾN MÃI
1.090.000 
KHUYẾN MÃI
1.090.000 
KHUYẾN MÃI
1.090.000 
KHUYẾN MÃI
1.090.000 
Đánh giá post